(662) 105-3705 Info@mct.in.th

รายละเอียดข่าวสาร

Google เปิดตัว YouTube ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

         เมื่อวันจันทร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2557 ที่ผ่านมา ณ Royal Paragon Hall ได้มีการเปิดตัว YouTube ประเทศไทย หรือ YouTube.co.th โดยคุณจิตราภา พยัคฆโส ผู้จัดการทั่วไปของ MCT ได้เป็นตัวแทนเข้าร่วมงาน พร้อมถ่ายภาพกับผู้บริหารของ YouTube พร้อมด้วยกลุ่มผู้สร้างสรรค์ Content และ Partner ต่างๆในประเทศไทย

         สิ่งสำคัญที่ผู้สร้างสรรค์หรือผู้เผยแพร่ผลงานผ่าน YouTube จะได้รับนั้นคือ “ค่าลิขสิทธิ์”เมื่อผลงานนั้นมีการรับชมและมีรายได้จากค่าโฆษณา โดยประเทศไทยนับเป็นลำดับที่ 62 ของโลกที่ทาง YouTube ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

         จากการกล่าวเปิดงานของ Mr. Tom Pickett รองประธานฝ่ายเนื้อหาของ YouTube และคุณอริยะ พนมยงค์ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ Google ประจำประเทศไทยนั้น การเปิด YouTube ประเทศไทยเป็นโอกาสที่นักการตลาดจะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายได้มหาศาล พร้อมแนะนำรูปแบบโฆษณา 6 แบบได้แก่ โฆษณาส่วนหัว (Mastheads), โฆษณา TrueView ในสตรีม, โฆษณา TrueView แบบดิสเพลย์, โฆษณาในสตรีมที่ไม่สามารถข้ามได้, โฆษณาดิสเพลย์ และโฆษณาที่ซ้อนทับในวิดีโอ ที่จะแสดงผลให้ผู้บริโภคเข้าถึงแบรนด์ผ่านช่องทางโฆษณาเหล่านี้ได้ทุกแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็นมือถือ แท็บเล็ต และเดสก์ท็อป โดยตำแหน่งโฆษณาเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นตำแหน่งที่ผู้บริโภคสามารถเลือกได้ว่าจะดูโฆษณาหรือไม่ ซึ่ง Content Creator จะสามารถหารายได้จาก YouTube ได้อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น


Untitled Document